กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่นิยมติดอันดับในหมู่คนทำงาน ซึ่งปัจจุบันอัตราของผู้หญิงหันมาดื่มกาแฟนั้นมีมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ดังนั้นการดื่มการแฟในแต่ละวันนั้น ดื่มในปริมาณเท่าใดจึงจะถือว่าเหมาะสมหรือไม่มากเกินไป ซึ่งนักวิจัยเปิดเผยว่า ผู้หญิงที่เป็นโรคหัวใจที่ดื่มกาแฟ 2-3 ถ้วยต่อวันมีแนวโน้มที่จะมีชีวิตอยู่ได้นานเท่ากับคนที่หลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ
Read the rest of this entry »
นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยเซาธ์ ฟลอริดาพบว่าสารตัวหนึ่งที่ยังไม่รู้ว่าเป็นตัวไหนในส่วนประกอบของกาแฟที่มีคาเฟอีนนั้นเป็นต้นเหตุที่ทำให้การบริโภคกาแฟทุกวันนั้นสามารถป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้