»
S
I
D
E
B
A
R
«
วิธีบริโภค “เค้ก” แบบไม่อ้วน
August 21st, 2012 by Valaiporn Changkid 193 views

สาวๆ กับขนมหวานเป็นของที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้สักที และยิ่งสมัยนี้มีร้านกาแฟที่มีบริการเค้กเปิดใหม่ๆ กันเป็นดอกเห็ด ยิ่งทำให้สาวๆ อดใจไม่ได้ที่จะต้องแวะเวียนไปลิ้มลองเจ้าขนมหน้าตาสละสลวยที่เรียกกันว่า “เค้ก” กันอย่างแน่นอนและยิ่งกินก็จะทำให้ยิ่งอ้วน แต่วันนี้มีวิธีแนะนำการบริโภค “เค้ก” แบบไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัวมาแนะนำ
สิ่งแรกที่สาวๆ ควรจะพึงระลึกไว้เสมอนั้นก็คือ เลือกเวลาบริโคภเค้กให้ “ถูกเวลา” สำหรับช่วงเวลาที่เหมะสมสำหรับการบริโภคเค้กคือ ช่วงเช้า ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าอาหารมื้อเช้านั้นสำคัญแค่ไหนสำหรับร่างกาย ช่วงเช้าเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายทำงานมากที่สุด เมื่อเราบริโภคอาหารเข้าไปร่างกายก็จะสามารถนำอาหารที่รับประทานเข้าไปไปใช้ประโยชน์ได้อย่างสุดพลัง แต่หากเราเลือกบริโภคเค้กในช่วงเวลาสายๆ ของวันหรือช่วงเย็น ร่างกายจะไม่สามารถดึงพลังงานในร่างกายที่ได้จากการบริโภคเค้าไปใช้ได้มากนัก

จำให้แม่นๆ ว่าเลือกช่วงเวลาในการบริโภคเค้กให้ถูกช่วงเวลา และ เมื่อบริโภคเค้กเข้าไปแล้วพยายามเคลื่อนไหวร่างกายให้มากที่สุดเพื่อที่ร่างกายจะได้ดึงพลังงานจากเค้กที่เราบริโภคเข้าไปให้เผาผลาญหมดภายในช่วงเวลาก่อนเที่ยง แต่อย่างไรแล้วก็อย่าบริโภคมากเกินกว่า 1 ชิ้น และการจัดเค้กเพื่อเป็นอาหารยามเช้าก็อาจจะฟังดูแปลกๆ ไปสักหน่อยแต่ก็ลองดู ถ้าหากร่างกายร่ำร้องอยากจะกินเค้กเต็มแก่ก็เลือกกินในยามเช้า ดีกว่าจะไปนั่งจิบกาแฟยามบ่ายพร้อมด้วยเค้ก จะส่งผลร้ายมากกว่าผลดีต่องรูปร่างของเรา

รายการอ้างอิง : “dietfood : กินเค้กยังไงไม่ให้อ้วน?”. SPICY. 10,409 : หน้า 96 ; 28 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2555.

Share

Comments are closed

»  Substance: WordPress   »  Style: Ahren Ahimsa